HOME PAGE GIỚI THIỆU DỊCH VỤ TIN TỨC & SỰ KIỆN THÔNG TIN ĐẶT HÀNG ĐẶT THIỆP CƯỚI CONTACT US  
Chào mừng quý khách đến với website thanhnha.com !
DANH MỤC SẢN PHẨM
THIỆP THỦ CÔNG ( Handmade cards )
Thiệp Cưới ( Wedding Cards )
Thiệp Mời
Thiệp In
Quà Lưu Niệm (Gifts)
Tranh ảnh hội hoạ ( painting)
THIẾT KẾ IN ẤN
Vật phẩm quảng cáo
Tổ chức sự kiện
Dịch vụ tổ chức tiệc cưới
TIN TỨC MỚI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Online : 5
Lượt truy cập : 2980232
Tin tức & Sự kiện (News & Event )
Những lưu ý khi đặt in và viết thiệp cưới
 Những lời khuyên khi in thiếp:

1. Chất lượng giấy
Bạn nên yêu cầu nhà in cam kết nếu giấy không đúng mẫu thì không lấy thiệp. Khi tìm được mẫu giấy ưng ý, bạn nên cắt một miếng nhỏ, ghi tên hiệu giấy (nếu có) để làm mẫu và yêu cầu nhà in ký xác nhận lên mẫu giấy bạn chọn.

2. Loại chữ
Có 2 loại chữ cơ bản là chữ nhũ và chữ nổi kim tuyến với giá khác nhau nên cần đặt cụ thể với nhà in về loại chữ mình yêu cầu. Chữ nhũ thường có giá thấp hơn khoảng 400-500 đồng mỗi thiệp.

3. Thiệp dự phòng
Bạn nên in nhiều hơn danh sách khoảng 30 thiệp để dự phòng trong trường hợp viết lỗi, viết sai…

5. In thêm bản đồ
Nếu địa điểm đặt tiệc cưới của bạn khó tìm, bạn nên in bản đồ chỉ đường lên mặt sau thiệp. Bạn sẽ mất thêm khoảng 250 đồng mỗi thiệp khi in thêm bản đồ. Vì thế bạn nên hỏi chi phí rõ ràng ngay từ đầu.

6. Thời gian lấy thiệp
Bạn có thể lấy thiệp thành phẩm trong khoảng 7 -10 ngày sau khi đặt. Tuy nhiên một số nhà in thường muốn chờ nhiều thiệp để in một lúc nhằm giảm chi phí, vì vậy bạn nên yêu cầu ngày giờ giao nhận cụ thể đối với các nhà in.

7. Mẫu thiệp
Sau khi đã thống nhất mẫu thiệp, các nhà in sẽ gửi lại email để bạn kiếm tra lại một lần cuối cùng. Lúc này, mọi công việc xác nhận, sửa chữa, bạn không nên giao dịch bằng điện thoại mà phải làm việc qua email, bởi trong trường hợp xảy ra sai sót, bạn sẽ có email là bằng chứng quan trọng.

Ngoài ra, bạn phải chú ý tới từng dấu chấm, dấu phẩy và từng dấu trên các tên tuổi. Tốt nhất, bạn nên in ra để bố mẹ hai bên kiểm tra trước khi đưa mẫu đi in. Bạn không nên ngại việc liên hệ qua email nhiều lần, bởi "sai một ly đi một dặm".

8. Yêu cầu nhà in bù lỗ thiệp
Nếu in với số lượng nhiều, bạn nên yêu cầu họ bù hao cho bạn một số lượng thiệp nhất định dành cho trường hợp thiệp của bạn bị in lỗi. Hầu như các dịch vụ in ấn đều có ưu đãi này để làm vừa lòng khách hàng, nếu không, bạn nên cố gắng thỏa thuận và đạt được dịch vụ này.

9. In thiệp càng sớm càng tốt
Nếu bạn đã có kế hoạch cưới rõ ràng và muốn tiết kiệm một khoản nhỏ thì bạn nên đặt thiệp từ sớm, nên tránh in thiệp trong mùa cưới, bởi lúc này đám cưới nhiều, dịch vụ cưới hỏi đông khách, bận rộn nên các nhà cung cấp sẽ không thể phục vụ chu đáo.

10. Lựa chọn kỹ lưỡng
Theo một số cặp đôi đã đặt thiệp cưới chia sẻ: "Quan trọng là bạn xác định được phong cách thiệp yêu thích, sau đó mới đi tham khảo. Bạn có thể tham khảo trên website của các nhà in rồi mới đến làm việc trực tiếp với họ". Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến cũng như địa chỉ tin cậy của những bạn bè đã cưới để nhận được cách dịch vụ tốt.

 

 

Những lời khuyên khi viết thiếp:

1. Đối với thiệp nhà trai
- Thứ tự tên: Tên bố mẹ chú rể đứng trước tên bố mẹ cô dâu và tương tự, tên chú rể cũng đứng trước tên cô dâu
- Địa điểm tổ chức hôn lễ là địa chỉ nhà trai

2. Đối với thiệp nhà gái
- Thứ tự tên: Tên bố mẹ cô dâu đứng trước tên bố mẹ chú rể và tên cô dâu cũng đứng trước tên chú rể.
- Địa điểm tổ chức hôn lễ là địa chỉ nhà gái

3. Nội dung cơ bản trong thiệp

* Thiệp phát ra là khách mời của bố mẹ:
Trân trọng kính mời.... đến dự tiệc mừng lễ cưới diễn ra tại.....
Gia đình rất mong... dành thời gian quý báu đến chung vui cùng gia đình và hai cháu. Sự hiện diện của các vị khách quý là niềm vinh hạnh cho gia đình chúng tôi.

* Thiệp mời cô dâu chú rể gửi bạn bè:
Trân trọng kính mời... dành thời gian quý báu đến dự tiệc rượu của chúng tôi.
Sự hiện diện của... là món quà lớn nhất dành cho chúng tôi.

Một số cách viết thiệp mời cho những mối quan hệ phổ biến:

* Mời vợ chồng (trong trường hợp quen cả hai): 
- Phía ngoài thiệp: "Mời anh chị A và B" hoặc "Gia đình anh chị A và B"
- Phía trong thiệp: anh chị

* Mời vợ chồng (trong trường hợp quen một người):
- Bên ngoài: "Anh A và chị" hoặc "Gia đình anh A"
- Bên trong: anh chị

 

 
TIN TỨC KHÁC
Ý nghĩa ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 (26/10/2011)

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này. Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và biếu quà cho các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục.


 
Nguồn gốc ngày Lễ Giáng Sinh (26/10/2011)
Lễ Giáng Sinh

Chữ Giáng sinh nguồn gốc từ chữ natalis, nghĩa là ngày sinh ra đời. Đặc biệt là hồi mới có Thiên chúa giáo, không có Noël. Thật vậy, Thánh kinh không nói rõ ngày Giáng sinh. Có vài Giáo hoàng định ngày sinh của Chúa Jésus khoảng tháng 3 hay tháng 4.

Noël được phát minh năm 354 khi Giáo hoàng Liberus muốn biến đổi cách tôn thờ Thần Mithras mà người ta sùng bái mỗi lần Ðông chí dưới dạng một bé sơ sinh, được thay thế bởi sự sinh ra đời của Chúa Jésus. Ðể tránh nhầm lẫn, ông đã lấy ngày 25 tháng 12 cho lễ này.

 
Nguồn gốc ngày Tình Yêu 14/2 (26/10/2011)
Dưới sự trị vì của Hoàng đế Claudius đệ nhị, đế chế La Mã tham gia nhiều cuộc chinh phạt đẫm máu và không được người dân ủng hộ. Claudius bạo chúa gặp phải khó khăn khi động viên các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh của ông ta. Claudius bạo chúa cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của mình. Bởi vậy, Claudius ra lệnh cấm tất cả các đám cưới hoặc lễ đính hôn ở thành La Mã. Thánh Valentine tốt bụng là một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius đệ nhị. Ông cùng thánh Marius đã giúp đỡ những người Cơ Ðốc giáo phải chịu cảnh đọa đầy và cho những cặp vợ chồng bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này mà thánh đã bị bắt giam và bị kéo lê trước mặt tên thái thú thành La Mã. Hắn đã xử thánh Valentine phải bị đánh bằng gậy đến chết và sau đó phải bị chặt đầu. Valentine phải chịu cuộc hành hình vào đúng ngày 14 tháng 2 vào khoảng năm 270 TCN. Vào thời gian này đang diễn ra một phong tục truyền thống của người dân thành La Mã, thực ra đó là một lễ hội rất cổ xưa được tổ chức vào tháng 2, lễ hội Lupercalia, lễ hội để nhớ đến một vị thần của người La Mã. Vào dịp này, trong số rất nhiều các nghi lễ thì có một lễ rút thăm một cách ngẫu nhiên tên của các cô gái trẻ trong những chiếc bình như là một trò chơi may rủi của tình yêu. Các mục sư từ những nhà thờ Cơ Ðốc giáo ở La Mã đã cố gắng loại bỏ yếu tố ngoại đạo bằng cách thay thế bằng tên của các vị thánh cho những ngày hội của các thiếu nữ này. Bởi lễ hội Lupercalia bắt đầu vào giữa tháng 2, có vẻ như các mục sư đã chọn ngày Thánh Valentine làm ngày kỉ niệm cho lễ hội mới này. Như vậy, dường như phong tục các chàng trai trẻ chọn các thiếu nữ làm người yêu của mình (trong dịp Valentine) hay chọn cho mình các vị thánh bảo hộ cho năm tới cũng phát sinh từ đây.

 
Nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (26/10/2011)
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Chính phụ nữ là những người làm nên ngày 8/3 lịch sử. Để mỗi năm có một ngày tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt đổ xuống trong quá khứ.
Ngày 8/3/1857, công nhân xưởng may ở New York tuần hành yêu cầu đảm bảo điều kiện làm việc; giảm giờ làm và những yêu cầu về quyền lợi cho phụ nữ. Lực lượng biểu tình này đã bị cảnh sát đàn áp.

 
Nguồn gốc Ngày của Mẹ (26/10/2011)

Nguồn gốc ngày lễ: Ngày của mẹ

   Là ngày kỉ niệm nhằm tôn vinh người mẹ, và thể hiện lòng biết ơn của người con đến với mẹ mình. Ở Việt Nam là ngày 10 tháng 5, còn Nhật và Mỹ, ngày này được tính là ngày chủ nhật lần thứ 2 vào tháng 5. Và tùy vào từng nước, thì có ngày kỉ niệm khác nhau.Ví dụ ở Tây Ban Nha là ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 5, còn ở Thụy Sỹ là ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 5.

 
 

 
 

THANH NHA FINE ARTS  Co.,LTD
Địa chỉ : No. 43, 31 Street , Tan Kieng Ward ,  7 District, Ho Chi Minh city

Điện thoại : ( 84) 908 3232 98 -Fax :(84) 028 37711542 -Emai :thiep@thanhnha.com