HOME PAGE GIỚI THIỆU DỊCH VỤ TIN TỨC & SỰ KIỆN THÔNG TIN ĐẶT HÀNG ĐẶT THIỆP CƯỚI CONTACT US  
Chào mừng quý khách đến với website thanhnha.com !
DANH MỤC SẢN PHẨM
THIỆP THỦ CÔNG ( Handmade cards )
Thiệp Cưới ( Wedding Cards )
Thiệp Mời
Thiệp In
Quà Lưu Niệm (Gifts)
Tranh ảnh hội hoạ ( painting)
THIẾT KẾ IN ẤN
Vật phẩm quảng cáo
Tổ chức sự kiện
Dịch vụ tổ chức tiệc cưới
TIN TỨC MỚI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Online : 8
Lượt truy cập : 2979220
Tin tức & Sự kiện (News & Event )
Nguồn gốc Ngày của Mẹ

Nguồn gốc ngày lễ: Ngày của mẹ   

Là ngày kỉ niệm nhằm tôn vinh người mẹ, và thể hiện lòng biết ơn của người con đến với mẹ mình. Ở Việt Nam là ngày 10 tháng 5, còn Nhật và Mỹ, ngày này được tính là ngày chủ nhật lần thứ 2 vào tháng 5. Và tùy vào từng nước, thì có ngày kỉ niệm khác nhau.Ví dụ ở Tây Ban Nha là ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 5, còn ở Thụy Sỹ là ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 5.


Ngày này bắt nguồn ở Anh vào thế kỷ 17, được gọi là Ngày Của Mẹ hay Ngày Chủ Nhật Của Mẹ. Nó được tổ chức vào ngày chủ nhật cách ngày lễ Phục Sinh 40 ngày. Vào ngày này, dù ở đâu đi nữa, những đứa con cũng sẽ về thăm lại gia đình.

Hoa Kỳ

Sau đó,khi kết thúc chiến tranh Nam Bắc vào năm 1870, Julia Ward Howe ( nữ ứng viên chính quyền Mỹ bấy giờ) đã đưa ra lời tuyên ngôn rằng sẽ không bao giờ gửi con trai và chồng mình ra chiến trường một lần nào nữa (Mother's Day Proclamation, Tuyên ngôn ngày của mẹ).

Và ngày mà Julia Ward Howe đưa ra lời phát ngôn khởi nguồn trong chiến tranh Nam Bắc của Mỹ, ở bang West Virginia.Bấy giờ,một người phụ nữ tên là Ann Jarvis đã khởi xướng ra ngày này, với tên gọi Mother's Work Days(tức Ngày mẹ làm việc).Lúc đó người ta tập họp những phụ nữ trong bang lại với nhau và thành lập đội tình nguyện chăm sóc cho những người lính Mỹ bị thương ở cả hai chiến tuyến bất kể người đó ở bên địch hay bên ta.Phong trào này của Ann Jarvis đã được đánh giá cao , nhưng cuối cùng cũng không được phổ biến rộng rãi. Vào ngày 12 tháng 5 năm 1907 tức là khi Ann Jarvis chết được 2 năm, người con bà là Anna vì nhớ thương bà nên đã tổ chức lễ kỷ niệm cho bà tại trường học Thiên chúa giáo nơi mà bà đã làm giáo viên khi còn sống.Hôm đó,cô đã kết những bông hoa Cẩm chướng đẹp nhất dành cho bà, và nói lên những lời yêu thương từ tận đáy lòng đến với bà. Hành động của cô đã gây xúc động hàng trăm người có mặt trong trường lúc đó,làm họ nhận thức được tầm quan trọng của người mẹ đối với gia đình và xã hội. Nên vào ngày 10 tháng 5 năm 1908,sau đó 1 năm, 470 người trong giáo hội đã quyết định tổ chức ngày lễ dành cho các bà mẹ lần đầu tiên.Những người con đã thay phiên nhau gửi những lời chúc tốt đẹp và đầy yêu thương đến mẹ của mình.

Phong trào này ngày càng lan rộng ra nhiều bang khác nhau của Mỹ,sau đó vào năm 1914 nó chính thức được công nhận là ngày lễ dành cho các bà mẹ ở Hoa Kỳ, và được quyết định vào ngày chủ nhật thứ 2 tháng 5.

Chú thích: phong trào tặng hoa cẩm chướng cũng bắt nguồn từ việc Ann tặng hoa cẩm chướng cho mẹ cô.

 

 

Việt Nam

Trước đây không có, nhưng những năm gần đây do sự lan rộng của internet và các phương tiện thông tin đại chúng, nó đã được phổ biến và được mọi người hưởng ứng. Vào ngày này, những người con hiếu thảo sẽ dành đến cho mẹ của mình những món quà ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần.

Ngày dành cho các bà mẹ ở Việt Nam có khá nhiều, 8 tháng 3, 10 tháng 5 ngoài ra còn có ngày Lễ Vu Lan

 
TIN TỨC KHÁC
Những lưu ý khi đặt in và viết thiệp cưới (19/06/2012)
 

 1. Chất lượng giấy
Bạn nên yêu cầu nhà in cam kết nếu giấy không đúng mẫu thì không lấy thiệp. Khi tìm được mẫu giấy ưng ý, bạn nên cắt một miếng nhỏ, ghi tên hiệu giấy (nếu có) để làm mẫu và yêu cầu nhà in ký xác nhận lên mẫu giấy bạn chọn.

 
Ý nghĩa ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 (26/10/2011)

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này. Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và biếu quà cho các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục.


 
Nguồn gốc ngày Lễ Giáng Sinh (26/10/2011)
Lễ Giáng Sinh

Chữ Giáng sinh nguồn gốc từ chữ natalis, nghĩa là ngày sinh ra đời. Đặc biệt là hồi mới có Thiên chúa giáo, không có Noël. Thật vậy, Thánh kinh không nói rõ ngày Giáng sinh. Có vài Giáo hoàng định ngày sinh của Chúa Jésus khoảng tháng 3 hay tháng 4.

Noël được phát minh năm 354 khi Giáo hoàng Liberus muốn biến đổi cách tôn thờ Thần Mithras mà người ta sùng bái mỗi lần Ðông chí dưới dạng một bé sơ sinh, được thay thế bởi sự sinh ra đời của Chúa Jésus. Ðể tránh nhầm lẫn, ông đã lấy ngày 25 tháng 12 cho lễ này.

 
Nguồn gốc ngày Tình Yêu 14/2 (26/10/2011)
Dưới sự trị vì của Hoàng đế Claudius đệ nhị, đế chế La Mã tham gia nhiều cuộc chinh phạt đẫm máu và không được người dân ủng hộ. Claudius bạo chúa gặp phải khó khăn khi động viên các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh của ông ta. Claudius bạo chúa cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của mình. Bởi vậy, Claudius ra lệnh cấm tất cả các đám cưới hoặc lễ đính hôn ở thành La Mã. Thánh Valentine tốt bụng là một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius đệ nhị. Ông cùng thánh Marius đã giúp đỡ những người Cơ Ðốc giáo phải chịu cảnh đọa đầy và cho những cặp vợ chồng bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này mà thánh đã bị bắt giam và bị kéo lê trước mặt tên thái thú thành La Mã. Hắn đã xử thánh Valentine phải bị đánh bằng gậy đến chết và sau đó phải bị chặt đầu. Valentine phải chịu cuộc hành hình vào đúng ngày 14 tháng 2 vào khoảng năm 270 TCN. Vào thời gian này đang diễn ra một phong tục truyền thống của người dân thành La Mã, thực ra đó là một lễ hội rất cổ xưa được tổ chức vào tháng 2, lễ hội Lupercalia, lễ hội để nhớ đến một vị thần của người La Mã. Vào dịp này, trong số rất nhiều các nghi lễ thì có một lễ rút thăm một cách ngẫu nhiên tên của các cô gái trẻ trong những chiếc bình như là một trò chơi may rủi của tình yêu. Các mục sư từ những nhà thờ Cơ Ðốc giáo ở La Mã đã cố gắng loại bỏ yếu tố ngoại đạo bằng cách thay thế bằng tên của các vị thánh cho những ngày hội của các thiếu nữ này. Bởi lễ hội Lupercalia bắt đầu vào giữa tháng 2, có vẻ như các mục sư đã chọn ngày Thánh Valentine làm ngày kỉ niệm cho lễ hội mới này. Như vậy, dường như phong tục các chàng trai trẻ chọn các thiếu nữ làm người yêu của mình (trong dịp Valentine) hay chọn cho mình các vị thánh bảo hộ cho năm tới cũng phát sinh từ đây.

 
Nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (26/10/2011)
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Chính phụ nữ là những người làm nên ngày 8/3 lịch sử. Để mỗi năm có một ngày tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt đổ xuống trong quá khứ.
Ngày 8/3/1857, công nhân xưởng may ở New York tuần hành yêu cầu đảm bảo điều kiện làm việc; giảm giờ làm và những yêu cầu về quyền lợi cho phụ nữ. Lực lượng biểu tình này đã bị cảnh sát đàn áp.

 

 
 

THANH NHA FINE ARTS  Co.,LTD
Địa chỉ : No. 43, 31 Street , Tan Kieng Ward ,  7 District, Ho Chi Minh city

Điện thoại : ( 84) 908 3232 98 -Fax :(84) 028 37711542 -Emai :thiep@thanhnha.com